DANH MỤC SẢN PHẨM

THỐNG KÊ TRUY CẬP

001841411
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
683
665
3610
1833467
17777
16543
1841411
IP của bạn: 54.242.165.255
Server Time: 2024-03-29 12:12:12

PHẠM VI HOẠT ĐỘNG

Error
  • You are not authorised to view this resource.

Nhà thầu Điện lạnh Biên Hòa Đồng Nai HIỆP ANH NHẤT : Mua bán, Sửa chữa, Thi công công trình Máy lạnh, Điều hòa, Vật tư ngành lạnh, Chiller ... Công nghiệp, Dân dụng

ĐIỆN LẠNH, MÁY LẠNH HIỆP ANH NHẤT

  • MÁY LẠNH GẮN TRẦN
  • MÁY LẠNH ĐẶT ĐỨNG
  • MÁY LẠNH ÂM TRẦN
  • THIẾT BỊ PHÂN PHỐI GIÓ
  • THIẾT BỊ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
  • VẬT TƯ NGÀNH LẠNH

Kiến thức về Máy lạnh, Kho lạnh

Lợi ích của máy lạnh là gì?

Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của việc trái đất ấm dần lên và đi cùng với nó là thời tiết ngày càng oi bức. Đó là lý do tại sao chúng ta cần một bầu không khí mát mẻ tại nơi làm việc cũng như ở gia đình là điều cần thiết. Ngày này, máy lạnh có mặt rất phổ biến trong các trung tâm thương mại, văn phòng, trường học, nhà ở….. và khi đã có kế hoạch lắp đặt máy lạnh sử dụng cho gia đình thì chúng ta cần phải biết đến những lợi ích khác nhau mà máy lạnh mang lại.

dien-lanh-may-lanh

1. Có lợi cho sức khỏe:
Nhiệt dư thừa rất có hại cho cơ thể. Do nhiệt độ quá cao, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi, gây mệt mỏi. Tuy nhiên, máy lạnh sẽ giúp cho không khí trở nên trong lành và tập trung vào các hoạt động mà không bị kiệt sức.

2. Cung cấp không khí trong lành:
Do môi trường sống xung quanh ngày càng bị ô nhiễm nặng, không khí bên trong nhà chúng ta cũng bị ô nhiễm và sẽ chứa các hạt bụi bẩn, bụi tinh, lông….khi không khí bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến phổi và gây ra vấn đề sức khõe nghiêm trọng như khó thở, hen suyễn và nhiễm trùng. Các bộ lọc không khí trong máy lạnh sẽ đảm bảo rằng các vi trùng và các tạp chất trong không khí sẽ được lọc tốt. Làm cho không khí trở nên trong lành hơn.

3. Tăng hiệu suất làm việc:
Tập trung vào công việc trong một ngày nóng oi bức là một sự trừng phạt lớn. Nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất và năng suất làm việc. Khi sử dụng máy lạnh tại nơi làm việc, chúng ta sẽ thấy thỏa mái, sảng khoái, tràn đầy năng lượng để có thể tập trung hơn vào công việc và đạt được kết quả nhanh hơn. Đó là lý do tại sao việc lắp đặt máy lạnh là một phần không thể thiếu của các tòa nhà văn phòng.

4. Kiểm soát mức độ trầm cảm:
Các nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ giữa trầm cảm và các rối loạn theo mùa Affective xảy ra chủ yếu do khí hậu nóng. Nhiệt độ cao dẫn đến sự nhàm chán, do đó có thể dẫn đến trầm cảm. Ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới ẩm quanh năm thì nguy cơ này là rất cao. Vì vậy, chúng ta cần thiết sử dụng máy lạnh để loại bỏ và để giữ cho cơ thể luôn tươi tránh bị trầm cảm.

5. Cung cấp một giấc ngủ đầy đủ:
Giấc ngủ rất quan trọng với một cá nhân. Nếu không sử dụng máy lạnh, chúng ta sẽ thức dậy lúc nửa đêm với những giọt mồ hôi trên cơ thể. Mặt khác, máy lạnh sẽ giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon. Kết quả là chúng ta sẽ thấy tràn đầy sinh lực vào sáng hôm sau.

Lưu ý: thường xuyên vệ sinh máy lạnh giúp máy lạnh bạn tránh được những hư hỏng đáng tiếc.

 

 

Kho lạnh là gì ?

 

Kho lạnh là một kho có nhiệt độ lạnh chức năng , công dụng giống như tủ lạnh nhưng diện tích lớn hơn nhiều so với tủ lạnh , nó được lắp đặt và thiết kế với hệ thống dàn lạnh công nghiệp với nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm, thuốc, thuỷ hải sản ….

 

Tại sao doanh nghiệp cần kho lạnh ?

 

Trong quá trình sản xuất lưu trữ hàng hoá, thực phẩm tươi sống, không thể để quá lâu trong môi trường nóng vì dể bị hư hỏng thối rửa và một điều ở Tphcm khí hậu luôn nóng và thực phẩm muốn giử được tươi ngon phải ở trong môi trường lạnh vì thế cần một kho lạnh đảm bảo chất lượng tốt để bảo quản và giử cho thực phẩm này luôn được tươi lâu và không ảnh hưởng tới kinh tế của doanh nghiệp.

 

Theo thống kê hiện nay thì khoảng 10 doanh nghiệp có chứa thực phẩm tươi sống, thuỷ sản, kem tươi, thuốc , dụng cụ y tế…. Thì có tới 9 doanh nghiệp dùng kho lạnh bảo quản vì những công dụng sau:

 

-Nhiệt độ thích hợp.

 

-Tiết kiệm chi phí lắp đặt và sử dụng hơn tủ lạnh

 

-Tiết kiệm điện

 

-Dể xếp hàng.

 

-Dể tháo gở, vệ sinh.

 

-Lưu trữ được hàng hoá với số lượng lớn

 

-Bảo quản được trong thời gian lâu dài.

 

Vì thế mà hiện nay kho lạnh rất được ưa chuộng và dùng khá phổ biến trong hoạt động sản xuất, lưu trữ của doanh nghiệp và đóng vi trò quan trọng trong nền phát triển kinh tế của quốc gia.

 

Lưu ý khi lắp đặt kho lạnh : các bạn cần phải chọn loại kho theo các đặc điểm sau đây

 

Phần vỏ kho lạnh

 

• Vật liệu bề mặt

 

- Tôn mạ màu (colorbond ) dày 0,5÷0,8mm

 

- Inox dày 0,5÷0,8 mm

 

• Lớp cách nhiệt polyurethan (PU)

 

- Tỷ trọng : 40 ÷ 42 kg/m3

 

- Độ chịu nén : 0,2 ÷ 0,29 MPa

 

- Tỷ lệ bọt kín : 95%

 

• Lớp cách nhiệt EPS (PS)

 

- Tỷ trọng : 16 ÷ 25 kg/m3

 

• Chiều dài tối đa : 12.000 mm

 

• Chiều rộng tối đa: 1.200mm

 

• Chiều rộng tiêu chuẩn: 300, 600, 900 và 1200mm

 

• Chiều dày tiêu chuẩn: 50, 75, 100, 125, 150, 175 và 200mm

 

Phần hệ thống lạnh kho lạnh

 

• Máy nén : Phải đề nghị nhà cung cấp giới thiệu các loại máy nén có thương hiệu với tiêu chí Chất Lượng-Giá Tốt-Dễ Vận Hành & Sửa Chữa…

 

• Thiết bị ngưng tụ & bay hơi phải đủ công suất và có tuổi thọ cao.

 

• Các van , đường ống và thiết bị bảo vệ phải tốt .

 

• Thi công lắp đặt phải tuân thủ an toàn lao động, thẩm mỹ phù hợp với nơi lắp đặt.

 

Một số Lưu ý khi sử dụng Kho Lạnh bảo quản thực phẩm cho đúng cách

 

Thông thường,bạn sử dụng tủ lạnh hay các kho lạnh bảo quản thực phẩm tươi sống phục vụ cho gia đình hay cho kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được một số lưu ý sau:

 

1. Luôn luôn đóng kín cửa kho lạnh, cửa tủ lạnh tránh lọt khí

 

- Nếu cửa đóng không kín sẽ gây ra hiện tượng lọt khí vào bên trong, vừa tốn điện lại vừa làm hỏng tủ/ kho lạnh. Khi tủ được đóng kín, cho dù mất điện thì thực phẩm vẫn có thể tươi nhiều giờ sau đó.

 

- Thực phẩm được bảo quản trong kho lạnh có dung tích lớn sẽ tươi sống lâu hơn so với tủ lạnh gia đình, tùy theo dung tích của tủ.

 

- Chỉ mở tủ lạnh khi cần lấy thức ăn, chuyển thực phẩm sang thùng ướp lạnh hay lấy đá. Khi cửa tủ khép kín, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh ít khi bị mở có thể duy trì nhiệt độ ở mức 4-5oC trong 3 ngày, kể cả trong mùa hè.

 

Thịt tươi bảo quản trong kho lạnh

 

2. Tốc độ rã đông

 

- Hãy bảo quản lượng rau củ, thực phẩm đầy tủ bởi vì kho lạnh chứa đầy thực phẩm sẽ giữ được độ lạnh lâu hơn so với chỉ chứa 1 nửa kho.

 

- Nhiệt độ thực phẩm càng lạnh thì rã đông càng chậm, chỉ nên cho thực phẩm nguội hoàn toàn vào kho lạnh.

 

- Tủ lạnh càng cách nhiệt tốt sẽ giữ thực phẩm lạnh lâu hơn.

 

3. Thận trọng khi thực phẩm đã rã đông

 

Đối với các loại thực phẩm như hoa quả, rau củ hay thực phẩm chế biến sẵn, làm tan lạnh hay rã đông một phần hoặc tái đông có thể làm tổn hại đến chất lượng. Thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu…) thường ít bị ảnh hưởng hơn so với nhiều các loại thực phẩm hác và vẫn tương đối an toàn khi ăn.

 

Bạn có thể tái đông thực phẩm một cách an toàn nếu chúng vẫn còn chứa các tinh thể đá hoặc nếu chúng đã được bảo quản tại nhiệt độ 4-5oC hay thấp hơn trong không quá 2 ngày. Vậy, đối với thực phẩm hoàn toàn đã tan lạnh hay rã đông thì sao?

 

- Hoa quả: Nếu hoa quả vẫn có mùi vị tươi ngon thì bạn vẫn có thể tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh, kho lạnh .

 

Hải sản tươi bảo quản trong kho lạnh

 

- Thực phẩm chế biến sẵn đông lạnh: Tuyệt đối không nên tái đông. Nên chế biến và ăn ngay khi chúng vẫn còn lạnh. Nếu món nào không còn lạnh hay có mùi vị bất thường thì nên bỏ ngay.

 

- Rau: Không nên tái làm lạnh rau đã hết độ lạnh. Các vi khuẩn trong rau phát triển rất nhanh và rau có thể bắt đầu hỏng trước khi có mùi lạ. Rau hỏng có thể rất độc.

 

Chỉ tái làm lạnh rau nếu tinh thể đá vẫn còn bám quanh và trong bao bì nhưng nếu bạn có chút băn khoăn thì tốt nhất nên bỏ chúng đi.

 

- Thịt heo, bò, gia cầm: Thịt sẽ trở nên không an toàn khi chúng bắt đầu bị ôi thiu. Hãy kiểm tra kỹ bao bì của thịt hay thịt gia cầm đã rã đông.

 

Nếu có mùi bất thường hoặc nếu nhiệt độ tủ lạnh vượt quá 4-5oC trong 2 giờ hoặc hơn thì không nên sử dụng nữa vì có thể sẽ rất nguy hiểm. Nên chế biến ngay khi vừa được rã đông hay chưa có dấu hiệu hỏng.

 

kho lạnh

 

- Cá, tôm, cua, sò, hến: Loại thực phẩm này rất dễ bị hỏng. Tuyệt đối không tái đông trừ khi vẫn còn các tinh thể đá bám quanh và trong bao bì. Hải sản có thể đã hỏng kể cả khi chúng không có mùi vị gì bất thường.

 

- Kem: Nên bỏ đi ngay hoặc dùng luôn chỗ kem đã chảy trước khi có mùi vị bất thường. Nếu bạn biết sắp bị mất điện, bạn có thể chủ động đặt bộ điều chỉnh nhiệt của tủ lạnh đến mức nhiệt độ thấp nhất. Hãy đọc những lời khuyên trên để có thể giữ cho thực phẩm được bảo quản lạnh và an toàn khi dùng.

 

Những Điều Cần Biết Khi Kho Lạnh Bảo Quản Gặp Sự Cố

 

Bạn đang sở hữu những kho lạnh bảo quản thực phẩm, bảo quản dược phẩm hay nông sản, bạn không có nhiều hiểu biết về vận hành và bảo trì kho lạnh, đây là những lưu ý nhỏ cho bạn khi kho lạnh gặp sự cố:

 

Trước khi gọi dịch vụ sửa chữa kho lạnh, bạn có thể tự kiểm tra bằng các thao tác như:

 

1. Kho lạnh không hoạt động, bạn có thể kiểm tra xem phích cắm có hoạt động tốt không? Cầu chì và hệ thống điện trong nhà có trục trặc gì không? bộ điều khiển nhiệt độ kho lạnh đã ở đúng vị trí chưa?

 

Hệ thống lạnh không hoạt động đúng cũng có thể do kho lạnh đang phải hoạt động quá tải.

 

Không nên làm lạnh những vật phẩm không cần thiết hay đồ khó hư như: bí ngô, hành tây, tỏi, khoai tây, nó sẽ làm cho kho lạnh phải làm việc quá tải và lãng phí nơi chứa không cần thiết.

 

Để thực phẩm nóng bên trong kho lạnh cũng nguyên nhân khiến cho hệ thống lạnh không hoạt động đúng.

 

Ngoài ra bạn hãy kiểm tra xem kho lạnh có để trực tiếp dưới ánh nắng hay nguồn nhiệt hay không?

 

Cửa kho lạnh đã đóng kín hoàn toàn chưa? kho lạnh có bị đóng mở quá nhiều hay không?

 

Nếu kiểm tra không có dấu hiệu nghi ngờ nào thì bạn hãy gọi dịch vụ sửa chữa kho lạnh để khắc phục sự cố.

 

Nếu kho lạnh phát ra tiếng ồn: bạn cần kiểm tra, kho lạnh không được đặt trên nền vững chắc và không được lắp đặt đúng thì khi hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn.

 

Ngoài ra, hãy xem liệu có vật gì đụng vào kho lạnh hay không?

 

Hơi nước tạo thành bên trong và bên ngoài vỏ kho lạnh Sự ngưng tụ hơi nước có thể xuất hiện bên trên bề mặt vỏ kho lạnh khi độ ẩm cao vào mùa mưa hay việc không khí không tốt.

 

Nếu xuất hiện nơi ngưng tụ bên trong, cần kiểm tra xem cửa tủ có đóng kín hoàn toàn hay không? kho lạnh có mở thường xuyên hay để mở quá lâu không? Có quá nhiều thực phẩm nóng bên trong kho lạnh hay không?

 

Nếu kiểm tra không có dấu hiệu nghi ngờ nào thì bạn hãy gọi dịch vụ sửa chữa để khắc phục sự cố.

 

Trên đây là một số gợi ý cho bạn, nếu như không gặp phải vấn đề liên quan đến hệ thống, bạn gọi dịch vụ sửa chữa kho lạnh sẽ rất lãng phí thời gian và tiền bạc.

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Và Bảo Quản Pallet Trong Kho Lạnh

 

Pallet là vật tư xây dựng không thể thiếu trong các kho chứa hàng, cũng như khi vận chuyển hàng hóa, đặc biệt làm giá đỡ bảo quản hàng hóa trong kho lạnh, ở đây chúng tôi đưa ra cho các bạn hướng dẫn sử dụng Pallet đúng cách.

 

Yêu cầu ma sát

 

Đối với các sản phẩm pallet, hệ số kiểm soát ma sát là điều rất cần thiết. Cần quan tâm đến hệ số ma sát này để lựa chọn sử dụng cho đúng, ngăn chặn được những tình huống bị trượt từ càng xe nâng hoặc những hệ thống kệ.

 

Độ bền cứng và vững chắc

 

 

Pallet gỗ gù 4 chiều dùng trong kho lạnh

 

Thông thường, pallet nào có độ ma sát tốt hơn thì chúng sẽ có độ bền hơn, và được xử lí dễ dàng hơn bằng những thiết bị vận hành tự động. Những pallet 2 chiều với thanh đố hình chữ V hay pallet 4 chiều là những loại pallet có độ cứng và bền chắc cao.

 

Vật liệu sử dụng

 

 

Pallet dạng lồng chất liệu sắt dùng cho kho lạnh

 

Vật liệu pallet rẻ nhất là gỗ. Những pallet gỗ thường được sử dụng cho những nhu cầu công việc chỉ cần 1 lần sử dụng. Còn đối với các pallet khác như pallet nhựa, pallet kim loại,… thì giá thành đắt hơn, nhưng có thể được ứng dụng qua nhiều vòng luân hồi sử dụng, vì chúng có tuổi thọ cao. Những pallet này thường đòi hỏi một khoản tiền gửi và được trả về cho người gửi hoặc bán lại như được sử dụng.

 

Hướng dẫn sử dụng pallet đúng cách

 

Pallet nếu được sử dụng đúng cách có thể tăng thời gian sử dụng từ 50-100%, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí kê hàng rất nhiều, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong công việc. Để nâng cao chất lượng pallet khi lắp đặt trong kho lạnh thì nên bảo quản pallet trong điều kiện hợp lý nhất:

 

+ Không để pallet ngoài trời không có mái che, dễ bị cong vênh do co ngót gỗ do chênh lệch lớn nhiệt độ ban ngày và ban đêm.

 

+ Không để pallet vào nơi ẩm, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển gây hại pallet và ảnh hưởng đến hàng hóa.

 

+ Tránh để gần nguồn nhiệt lớn như lò hơi, thùng hóa chất mạnh như xút, acid.

 

Sử Dụng Kho Lạnh Bảo Quản Phù Hợp Trong Làm Lạnh Công Nghiệp

 

Sử dụng kho lạnh bảo quản phù hợp trong công nghiệp-vấn đề cấp thiết cho các doanh nghiệp hiện nay

 

Ngày nay ngành công nghiệp sản xuất và chế biển lương thực thực phẩm rất phát triển. Nó tạo ra mô hình và dây chuyền phát triển liền mạch. Góp phần tạo đà cho các ngành nông nghiệp, tạo công ăn việc làm hơn cho người lao động. Chính điều đó đã xuất hiện nhu cầu làm lạnh công nghiệp. Trước đây nói đến làm lạnh người ta sẽ nghĩ ngay tới tủ lạnh. Tuy nhiên với số lượng nông sản lớn, thực phẩm đã và chưa chế biến lớn thì tủ lạnh sẽ quá tải, khắc phục cũng như đáp ứng được nhu cầu làm lạnh lớn thì vệc lắp đặt kho lạnh là việc cần phải thực hiện

 


 

 

Ứng dụng kho lạnh

 

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm thì kho lạnh bảo quản  được ứng dụng triệt để. Kho lạnh bảo quản được áp dụng vào các khu công nghiệp, chế biến thực phẩm và bảo quản cáp đông thực phẩm tươi sống. Đặc điểm của các kho lạnh là phụ thuộc vào các cảm biến. Do đó có nhiều kho lạnh với mục đích sử dụng khác nhau thì sử dụng loại cảm biến khác nhau. Người ta phân loại kho lạnh theo công dụng và theo nhiệt độ. Phân tích đối tượng người dùng cũng như nhu cầu dùng thì người ta chia kho lạnh thành những loại khác nhau, cho người dùng có thể chọn lựa phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

 

 

Mỗi ngành nghề lại sử dụng dạng kho lạnh khác nhau

 

Nếu dựa vào công dụng có các kho lạnh thì người ta chia ra thành các loại như: Kho lạnh chế biến, đây là dạng kho lạnh được sử dụng trong các nhà máy chế biến thực phẩm, các kho lạnh thường có dung tích lớn, phải trang bị hệ thống có công xuất lớn.

 

Kho lạnh thương nghiệp dùng để bảo quản các mặt hàng thực phẩm của hệ thống thương nghiệp hay còn gọi với cái tên kho lạnh bảo quản thực phẩm. Tác dụng của kho lạnh này là để bảo quản tạm thời các mặt hàng đang được bày bán trên thị trường. Đây là hình thức mà các siêu thị thường sử dụng.

 

 

Công nghiệp thực phẩm sử dụng kho lạnh để bảo quản

 

Bên cạnh đó kho lạnh vận tải thường là những kho có dung tích lớn, bảo quản hàng háo để vận chuyển từ nơi này sang nơi khác trong quá trình giao thương buôn bán. Ngoài ra còn có kho lạnh sơ bộ thường dùng làm sơ bộ hay bảo quản tạm thời thực phẩm tại các nhà máy chế biến trước khi chuyển sang khâu chế biến khác.

 

Thông thường những hộ gia đình khi có nhu cầu làm lạnh thì họ thường dùng tủ lạnh nhưng việc sử dụng kho lạnh sinh hoạt dùng trong bảo quản đồ của các hộ gia đình, nhà hàng, khách sạn với số lượng hàng nhỏ. Thích hợp với kinh doanh hộ gia đình.

 

 

 

 

Mỗi loại kho lạnh có chức năng riêng

 

Nếu dựa vào nhiệt độ thì kho lạnh bao gồm: Kho lạnh bảo quản nước đá, bởi mức nhiệt độ tối thiểu là -40 độ C. Kích thước kho lạnh phụ thuộc vào dung tích chứa hàng. Dạng kho lạnh đa năng hoạt động dựa trên nền nhiệt độ bảo quản là âm 120 độ C dùng để gia lạnh các sản phẩm trước khi chuyển tới khâu khác. Bên cạnh đó kho lạnh bảo quản đông thường được dùng bảo quản các mặt hàng đông lạnh , thực phẩm có nguồn gốc từ đông vật. Nhiệt độ bảo quản tùy thuộc vào loại sản phẩm được bảo quản và thời gian bảo quản. Kho lạnh bảo quản lạnh các mặt hàng chủ yếu bảo quản là sản phẩm, cũng như các đồ nông sản hay còn gọi là kho lạnh bảo quản nông sản với mức nhiệt độ bảo quản duy trì từ âm 20 tới 50 độ C.

lienhenhanh

 

Công ty TNHH TM-DV-KT

 

HIỆP ANH NHẤT

 

71/5, KP6, P.Tân Biên,

 

Biên Hòa, Đồng Nai

 

SĐT: 0613 881 301

 

Fax: 0613 881 265

 

MST : 3600897436

 

Hotline : 0908 022 555

anhnhat@anhnhat.com

 

Hỗ trợ Kỹ thuật Điện lạnh

ZALO : 0908.133.153

 

Hỗ trợ Kinh doanh

ZALO : 0908.00.55.10

 

Điện lạnh Biên Hòa

Điện lạnh Đồng Nai

Scroll to top
ĐIỆN LẠNH | KHO LẠNH